Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thời tiết Hà Tĩnh

    Ảnh ngẫu nhiên

    Tich_Chu__Bedtime_Story__Hoc_Tieng_Anh_Qua_Truyen_Co_Tich.flv Vui_trung_thu_cung_cac_em.jpeg Trung_thu_2017.jpeg Imagejpeg.jpg Cung_nhau_pha_co_trung_thu_nao.jpeg 20151218_161350.jpg 20151218_160338.jpg 140.jpg IMG_00000208.jpg IMG_1329.jpg IMG_1328.jpg IMG_13431.jpg IMG_1335.jpg IMG_1337.jpg 12272887_1653439804935927_143477105_n.jpg 12272845_1653439634935944_532688177_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Báo mới

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Chức năng chính 2

    Hoạt đông

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường Tiểu học Sơn Thịnh - Hương Sơn - Hà Tĩnh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    SKKN- RÈN CHO HỌC SINH LỚP 3 VIẾT CHÍNH TẢ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thái Thị Lệ Thủy
    Ngày gửi: 15h:20' 13-12-2011
    Dung lượng: 17.1 KB
    Số lượt tải: 6471
    Số lượt thích: 1 người (Trương Long)
    I - phần mở đầu


    I - Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm
    1. Tầm quan trọng của việc dạy chính tả cho học sinh lớp 3.
    Chính tả là một trong những phân môn Tiếng Việt ở tiểu học. Chính Tả có nghĩa là nét đúng, hợp với chuẩn và những quy tắc về các viết chuyển lời nói sang dạng thức viết. Phân môn này dạy cho học sinh tri thức và kỹ năng chính tả, phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ ở dạng thức viết và hoạt động giao tiếp. Nếu tập viết là dạy cho học sinh biết viết tạo ra chữ thì chính tả dạy cách tổ chức. Kết hợp các chữ đúng quy ước của xã hội để làm thành chất liệu hiện thực hoá ngôn ngữ.
    Chữ viết là ký hiệu bằng hình ảnh thị giác ghi lại tiếng nói, mỗi hình nét tương ứng với một đoạn âm thanh có ý nghĩa của tiếng nói.
    Chính tả thực hiện những quy ước của xã hội, đối với chữ viết, đề phòng, ngăn ngừa sự vận dụng tuỳ tiện, vi phạm các quy ước, làm trở ngại cho việc tri giác ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp.
    Trẻ em đến tuổi học thường bắt đầu quá trình học tập bằng quá trình học chữ, biết chữ mới có phương tiện để học Tiếng Việt và học các môn khoa học khác . Biết chữ là để biết đọc thông viết thạo. Vì vậy trẻ phải được học chính tả. Chính tả là phân môn có tính chất công cụ, nó có vị trí quan trọng trong giai đoạn học tập đầu tiên của trẻ. Nó cũng có ý nghĩa quan trọng đối với việc học môn Tiếng Việt và các môn khoa học khác, môn chính tả cung cấp cho trẻ những quy tắc sử dụng hệ thống chữ viết làm cho trẻ nắm vững các quy tắc đó và hình thành kỹ năng viết thông thạo Tiếng Việt.
    Kỹ năng chính tả thực sự cần thiết đối với mọi người, không chỉ đối với học sinh lớp 1,2,3 nói riêng và học sinh tiểu học đọc một một văn bản để viết đúng chính tả, người đọc có cơ sở để hiểu đúng nội dung văn bản đó. Trái lại một văn bản mắc nhiều sai sót về chính tả, người đọc khó nắm bắt nội dung và có thể hiểu sai hoặc không hiểu đầy đủ văn bản. Viết chính tả đúng còn giúp học sinh học tốt các phân môn khác, là cơ sở cho việc học bộ môn Tiếng Việt ở tiểu học.
    2. Thực tế dạy phân môn Chính tả ở lớp 3 hiện nay.
    Việc dạy chính tả được đưa vào chương trình từ rất lâu đến nay chúng ta có thể nhìn lại và có một số nhận xét qua thực tế giảng dạy giáo viên đều cho rằng: Đây là một phân môn cần thiết thể hiện nét chữ nết người. Việc dạy chính tả hiện nay được thực hiện một cách có kế hoạch mang tính chủ động qua hệ thống các bài tập ở sách giáo khoa. Giáo viên hướng dẫn học sinh học chính tả qua các bài viết (nghe viết, nhớ viết) . Qua làm các bài tập điền vần phụ âm đầu, qua các bài chính tả rèn kỹ năng viết đúng, viết đẹp. Tăng cường kỹ năng viết các văn bản học sinh
    No_avatar

    ban viet rat thuc te, nhieu phan toi ap dung dc truong toi. cam on nhieu

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓